วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

MLM คุณอยากเป็นแบบไหน รวยเดี๋ยวนี้ หรือ เดี๋ยวค่อยรวย

ตลาดเครือข่าย MLM นั้นวิธีการที่ทำๆกันอยู่ คือ

การออกไปบอก “สิ่งดีๆเหล่านี้” ให้คนอื่นๆรอบข้างให้มากที่สุด และให้เรียนรู้ว่า การถูกปฏิเสธ เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเจอ ให้ทำไปเรื่อยๆจนเจอคนที่ตอบ “ใช่” กับเรา (ดังที่พวกเราหลายคนถูกสอนกันมา)

จากความตื่นเต้น กับการเจอสิ่งที่ เจ๋งกว่า ทำให้ผมกระหายที่จะไปบอกต่อเรื่องราวของโอกาสธุรกิจใหม่ ให้แก่เพื่อนๆ คนรู้จัก แต่ผลที่เกิดขึ้นคือ ผมก็ยังไม่เคย มีดาวน์ไลน์ หรือสปอนเซอร์ใคร เข้ามาในธุรกิจเครือข่ายได้เลยซักคนเดียว ! นอกจากความรู้สึกเซ็ง และเบื่อกับการเจอแต่คำปฏิเสธ แบบนุ่มนวล จากพวกเขาคนแล้วคนเล่า ไม่นับพวกที่ให้คำปฏิเสธแบบไร้เยื่อใย แถมเสียความรู้สึกกันอีกต่างหาก บางคนฝากสายตาดูถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม บาดลึกในหัวใจ…เป็นเรื่องซ้ำๆทุกครั้งที่ออกไปทำงานครับ

ผมยอมรับครับ ผมอาจเป็นผู้ที่เกลียดการถูกปฏิเสธที่สุด และกระอักกระอ่วนใจสุดๆ ทุกครั้ง ที่ต้องโทรชักชวนคนรู้จัก มาฟังการ Show the plan, แถมมีอีโก้สูงระดับหนึ่ง แบบว่าไม่ชอบแม้กระทั่งการโทรไปหารายชื่อที่ได้มาจากอินเตอร์เน็ต ด้วยเช่นกัน ด้วยประสบการณ์ ที่ถูกมองว่าเป็นเหมือนพนักงานขายทางโทรศัพท์ สัมผัสถึงการไม่แคร์ การผิดนัดซ้ำๆซากๆ

แต่ด้วยพลัง มุมมองที่ดีกับตัวธุรกิจMLM ทำให้ผมยังคง พยายามปรับปรุงทัศนคติ และ เพิ่มระดับการทำงานต่อไป ในที่สุดครับ ผมก็เริ่มที่จะสามารถชักชวนคนให้เข้าร่วมธุรกิจเครือข่ายกับผมได้ครับ!!! และแน่นอนครับ ด้วยอัตราที่ช้ามาก เดือนละ 2 บ้าง 4คนบ้าง มันก็ไม่เพียงพอกับต้นทุนที่ผมลงไปครับ

ในขณะที่ผมยังต้องมีภาระ การรักษายอด + ลงโฆษณาอยู่ทุกเดือนๆ ทั้งๆที่ยังไม่สามารถสร้างรายได้ใดๆ จากธุรกิจMLM ได้เลย (ลืมเรื่องรายได้จากการขายปลีกได้เลย เพราะผมโดยส่วนตัว ไม่ชอบขายของครับ เหมือนหลายๆคนหละครับ ที่สำคัญผม รู้สึกเบื่อหน่ายกับการเสียเวลาตามคน นัดคน พูดคุยซื่ง ต้องมีต้องพบ อยู่เรื่อยๆ ผลลัพธ์ก็ยังไม่ชัดเจน สิ่งนี้เป็นแรงผลักดันให้ผม อยากคิดใหม่ อยากเดินหาวิธีใหม่ๆ และอยากเป็นฝ่ายควบคุมสถานการณ์ แทนการที่ผู้มุ่งหวังเป็นฝ่ายคุมเกม ใช่ครับ จุดเปลี่ยนของชีวิตนักธุรกิจMLM ของผมมาถึงแล้วครับ เงินไม่ต่ำกว่าสามแสนบาท ถูกลงทุนไปกับการลงคอร์สต่างๆซึ่งพวกฝรั่งเขาเก็บกันโหดมากครับ รวมทั้งซื้อ Info Product แนว how-to ในด้าน ระบบงาน MLM ยุคใหม่ ที่พวกฝรั่งเขาใช้กัน รวมทั้งตำหรับตำรา ด้านการตลาดของอินเตอร์เนตยุคใหม่ๆ ที่คุ้มค่ามากที่ได้เรียนรู้

จนเมื่อผมประยุกต์ใช้แนวทางใหม่ๆ (แบบที่ไม่เคยถูกสอนกันอย่างแพร่หลายจากอัพไลน์ระดับสูงๆ หรือกูรูดังๆคนใด ในวงการ)ด้วยการใช้หลักการและเทคโนโลยีทาง Internet Marketing บวกกับหลักการของ Attraction Marketing ทำให้ผมเริ่มมี ดาวน์ไลน์ ของตนเอง และคนต่อๆมาคนแล้วคนเล่า ที่เกิดจากการติดต่อผมเข้ามาก่อนเอง (มากกว่า50% เป็นคนในจังหวัดอื่นๆ ที่ผมไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน)

ระบบอะไรที่ทำให้ ผู้คนที่สนใจสิ่งที่เรานำเสนอ จนมาถึงการติดต่อหาเรา ให้ช่วยพวกเขา ประสบความสำเร็จ นั่นเป็นเรื่องของ วิธีทางการตลาด ล้วนๆครับ ซึ่งการตลาดที่ดี ก็เหมือนกับการสร้างสถานการณ์ที่ให้ผู้คน ตัดสินใจซื้อสินค้า หรือบริการ (หรือเข้าร่วมธุรกิจกับเรา) ตามความต้องการ/ความเต็มใจของลูกค้าเอง (แทนการบังคับ ขอร้อง อ้อนวอน) ในโลกนี้ จึงไม่จำเป็นว่า สินค้าที่ดีกว่า จะต้องขายดีกว่าสินค้าที่ด้อยกว่า

สินค้าที่ด้อยกว่านั้น ถ้ามีระบบการตลาดที่ดีเยี่ยมกว่า ก็สามารถสร้างยอดขายมากกว่าได้ และอาจถึงขั้นสร้างภาพว่าเป็นสินค้าที่ดีกว่า ได้เช่นกัน เพราะในโลกการตลาด ความจริงสิ่งเดียวที่สำคัญ คือ การที่สินค้าจะถูกวางอยู่ในตำแหน่งไหน ในใจของลูกค้าต่างหากครับ

เมื่อถึงจุดนี้ คุณคงแยกแยะออกนะครับ ว่าทำไมระบบงานธุรกิจเครือข่าย ที่พวกเราพบเจอ/ถูกสอนอยู่เสมอ จากอัพไลน์ของเรา หรืออัพไลน์ดังๆ แม้ทำเงินเป็นแสนๆ ล้านๆบาท/เดือน ในแนวทาง MLMแบบเดิมๆ มันไม่ work กับคุณยังไง

เพราะมันแทบไม่มีเทคนิดของการตลาดใหม่ๆใช้เลย ถ้าวิธีการที่พวกเขาสอนคุณ คือการ ออกไป STP กับผู้คนรอบตัว แบบเล่นกับสถิติไปเรื่อยๆ ให้ผ่านการปฎิเสธ จนกว่าจะเจอคนที่ ตอบรับ

ในขณะที่ การตลาดที่ดีที่ผมจะแนะนำให้คุณใช้ด้วยวิธีการ+เครื่องไม้เครื่องมือทางอินเตอร์เน็ต ที่คุณประยุกต์ใช้ จะทำให้ผู้คน สนใจใน สิ่งที่คุณนำเสนอ หรือแม้กระทั่ง ทำหน้าที่ คัดกรองผู้คนให้ติดต่อเราเข้ามาเอง เพื่อให้เราช่วยสปอนเซอร์ พวกเขาเข้ามาในธุรกิจเครือข่าย เลยด้วยซ้ำครับ !

และนั่นคือสิ่งที่ผมเจอกับตัวครับ !  ตอนนี้ ก็ขึ้นกับคุณแล้วครับว่า คุณจะรวยเดี๋ยวนี้ หรือ เดี๋ยวคุณค่อยรวย(ไม่รู้เมื่อไร) ยินดีเต็มใจจะเป็นกำลังใจ และเป็นพี่เลี้ยงให้คุณ ในสนามการค้า MLM ครับ



ขอบคุณบทความจาก : ภฤติพงค์ แจ้งจำรัส / http://preutipongs.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น