วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สิ่งที่นักธุริจเครือข่ายควรได้รับรู้ก่อนที่จะเริ่มทำงาน

          การทำงานเราควรเดินไปทีละขั้น เรียนรู้ไปทีละขั้นตอน ไม่ใช่อะไรก็ขาย อะไรก็สมัคร จะต้องทำให้คนสมัครให้ได้ ให้ลูกค้าซื้อ ให้ทีมงานซื้อเยอะๆ เหมือนกับธุรกิจอื่นที่ท่านเคยผ่านมา การทำงานเราควรทำเป็นระบบครับ เรียนรู้ไปเป็นขั้นเป็นตอน เราจะได้รับรู้การทำงานไปช้าๆ ไม่ว่าท่านจะเป็นคนที่เคยทำธุรกิจเครือข่ายมาก่อน หรือ ไม่เคยทำมาเลย
          เราแนะนำให้ท่าน ทำงานเป็นระบบ รู้จักวางแผน ถ้าท่านเคยทำธุรกิจอื่นมา พยายามนึกถึงข้อผิดพลาดที่ท่านเคยเจอ และพยายามปรับตัว เพื่อให้การทำงานในธุรกิจนี้ราบรื่นไปด้วย ธุรกิจนี้เน้นการช่วยเหลือทีมงานให้สร้างรายได้ ไม่ได้เน้นให้ท่านรวยคนเดียว ดังนั้นหากท่านมาจากธุรกิจอื่น จงปรับการทำงานตรงส่วนนี้ของท่าน ให้เข้ากับธุรกิจเครือข่ายด้วย แล้วท่านจะสำเร็จ สำหรับคนใหม่ที่ไม่เคยศึกษา ก็พยายามเรียนรู้จากบล็อกของเราอย่างเป็นระบบ ผมเชื่อว่าบทคามต่างๆ ที่ผมได้รวบรวมไว้สามารถช่วยเหลือท่านได้ แค่ท่านเป็นคนใฝ่รู้
          ช่วงแรกของการเริ่มงาน ผมแนะนำเลยครับ เรียนรู้ศึกษาข้อมูลการทำงาน แผนธุรกิจ สินค้า ของบริษัทท่านให้มั่นใจ และเข้าใจมากที่สุด และแนะนำให้ติดต่อกับอัพไลน์ท่านให้บ่อยที่สุดในช่วงสัปดาห์แรก ติดต่อสอบถามและเรียนรู้งาน ให้มากที่สุด อยากรู้อะไร อยากได้อะไรขอให้หมด ให้ท่านคิดอย่างนี้นะครับ วันหนึ่งเมื่อท่านทำงาน มีคนสงสัยอยากรู้ อยากทราบอะไร ท่านตอบเขาได้ไหม อะไรคือสิ่งที่ท่านตอบไม่ได้ อะไรคือสิ่งที่ท่านควรจะรู้ เรียนรู้มาให้หมดครับ ผมบอกอย่างนี้หลายคนคงคิด แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าอะไรควรรู้แล้วเราจะเรียนรู้ได้ไงภายในสัปดาห์เดียว คำตอบก็คือ เราเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ตลอดการทำงานที่ท่านยังทำธุรกิจเครือข่ายอยู่ แต่ ท่านควรเรียนรู้สิ่งสำคัญ เช่น แผนธุรกิจ และสินค้า แผนธุรกิจต้องแม่นร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าอาจเลือกตัวที่เด่นๆก่อน แล้วที่เหลือก็ค่อยๆเรียนรู้ไป ส่วนรายละเอียดปลีกย่อย ก็เรียนรู้ไปเรื่อยๆ
          หลังจากเรียนรู้แล้ว ทีนี้ท่านก็กลับมาคิดว่าจากแผนการตลาด จากสินค้า เราจะวางรูปแบบการทำงานของเราอย่างไรดี เราจะใช้วิธีการทำงานอย่างไรบ้าง เราจะทำอย่างไรให้เหมาะสมกับเวลาว่างที่เรามี มานั่งคิดแล้วก็สร้างรูปแบบขึ้นมา ระบบของธุรกิจเครือข่ายทั่วไปสอนท่านให้เป็นผู้บริหาร ให้เป็นนักธุรกิจ ไม่ใช่สอนท่านให้เป็นนักขายมืออาชีพ ฉะนั้นคนที่เข้ามาทำงานในองค์กร เข้ามาเรียนรู้การทำงานจงรู้ไว้เลยว่า การขายสินค้าไม่ใช่รายได้หลักของท่าน ถึงท่านจะไม่ชอบงานขายท่านก็ทำธุรกิจเครือข่ายได้
          จากแผนธุรกิจแต่ละบริษัทฯ จะเห็นว่า ท่านสามารถสร้างยอดส่วนตัวจากฐานผู้บริโภคเริ่มต้นแค่ 2 คน หรืออาจมากกว่านี้ แต่ส่วนมากไม่เกิน 10 คน แล้วค่อยๆสร้างกลุ่มนักธุรกิจตามมา จนถึงตำแหน่งสูงสุด ส่วนที่เหลือท่านก็คอยบริหารองค์กรและซื้อสินค้าเพื่อการรักษายอด จงเรียนรู้ และทำความเข้าใจ แล้วท่านจะทำงานนี้ได้อย่างง่ายดาย เหมือนที่ผมทำบล็อกนี้ขึ้นมาแชร์การทำงานให้ทุกคน ทุกคนมีเวลาว่างตอนไหน ก็เข้ามาเรียนรู้ตอนนั้น สามารถเข้ามาได้ทันที ซึ่งบทความที่ผมได้เรียบเรียงไว้ แนวคิดการทำงานธุรกิจเครือข่ายต่างๆ ได้สอดแทรกอยู่ภายในบล็อกแห่งนี้ทั้งหมด หากคนใดต้องการก๊อปปี้การทำงานนี้ไปใช้กับตัวเองก็สามารถทำได้ แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ทุกคน ไม่มีใครสามารถทำงานได้เหมือนกัน 100% ดังนั้น ท่านควรศึกษาแนวทางการทำงานจากหลายๆคน และนำมารวมเป็นตัวท่าน แล้วท่านจะสำเร็จ



เรียบเรียง: http://vbelieveinter.blogspot.com/

2 ความคิดเห็น:

  1. เป็นข้อความที่ดีมากๆสำหรับผู้เริ่มต้น ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  2. บทความดีมาก ครับ
    http://mashalachat.blogspot.com/

    ตอบลบ