วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ความสวยงามของงานเครือข่าย

ภาพความสวยงามของธุรกิจเครือข่าย หลายคนบอกว่า มันไม่มีจริงหรอก มันคือ ความฝัน ซึ่งความจริงเราทำให้เกิดขึ้นจริงและ อยู่กับปัจจุบันที่สวยงามแบบธรรมชาติโดยไม่ได้ต้องสร้างภาพเลย ทุกอย่างมันก็สวยได้โดยธรรมชาติ

ภาพความสวยงามนั้นจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากความคิดของเรายังคงเป็นผู้ให้ไม่มากพอ ยังคงนั่งรอและ เอาเปรียบคนอื่น ยังคงเห็นแก่ตัวอยู่ เราก็คงได้พบกับความสวยงามนั้นยากยิ่งขึ้น

งานธุรกิจเครือข่าย เป็นงานแห่งสายสัมพันธ์ มีหลายสิ่งหลาย ๆ อย่างที่ต้องนำมาใช้ประกอบการทำงานที่สำคัญ จิตใจของเราเอง เราคิดอะไร ยังไง เราดูแลองค์กรด้วยความรักและหวังดีจริงหรือป่าว หรือแค่ปากพูดไปเพื่อสร้างภาพ แต่ขาดการลงมือทำ ถ้าเป็นแบบนั้น ภาพที่สร้างขึ้น คงได้พังลงมาแบบไม่เหลืออะไรเลย

ดังนั้น สิ่งที่จะประกอบมาเป็นภาพสวยงามนั้น มีหลายอย่าง

     - ความศรัทธา ต่อตัวเอง ต่อทีมงาน หากขาดสิ่งนี้ไป การสร้างทีมจะแข็งแรงได้ยาก อาจจะสร้างยากหน่อยในช่วงแรก แต่ถ้ามันได้แล้ว จะอยู่กับเราอย่างยาวนาน
     - มิตรภาพ ที่สัมผัสได้ ไม่ใช่ภาพฝัน
     - ความเป็นหนึ่งเดียวในทีมงาน ที่มีผลจากแรงศรัทธาในตัวเราด้วย
     - ผู้นำแต่ละชั้นที่เราส่งต่อความสำเร็จลงไป เขาเป็นผู้ให้เหมือนเราหรือยัง
     - แรงบันดาลใจ มีบางอย่างขาดหายไปในบางช่วงบางตอนหรือป่าว
     - บรรยากาศ ของสายงาน เงียบเหงาไปไหม สร้างความแปลกใหม่ เสมอ
     - สีสันการทำงาน เราจืดไปหรือป่าว
     - ที่สำคัญ เราจุกจิกมากไป ในคนหมู่มากหรือป่าว เพราะเรื่องนี้ก็สำคัญอีกเรื่อง มากไปก็ไม่ดี
     - รักษาน้ำใจของทุกคนดุจรักษาน้ำใจของตนเอง

     มีอีกมากมายที่เราจะได้พบกับความสวยงาม เพราะ มีมุมมองและความรู้สึกของแต่ละคนที่แฝงอยู่ในการรับรู้ ทุกอย่างสวยหรือไม่สวย อยู่ที่ความคิด


ขอบคุณบทความจาก : คุณ wan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น