วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ทำอย่างไรให้ตัวเราได้สัมผัสกับคำว่า "สำเร็จ"

การตัดสินใจเข้ามาทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ทุกคนต่างมุ่งหวังเรื่อง ความสำเร็จ เสมอ แต่จะมีสักกี่คนที่ต้องอกหักและผิดหวัง จากเป้าหมายของตัวคุณเอง วันนี้เราอยากบอกว่า ความสำเร็จ จะเกิดขึ้นได้ ทุกสิ่งทุกอย่าง มาจากตัวคุณเอง ไม่มีใครสามารถทำให้ใครสำเร็จได้ หากคนคนนั้นไม่ได้ต้องการและ ขับเคลื่อนความสำเร็จด้วยตัวคุณเอง วันนี้มีคำแนะนำมาฝาก ว่าถ้าเราจะประสบความสำเร็จ เราต้องทำอย่างไรบ้าง

อันดับแรก : คุณมีทัศนคติ ที่ดีต่อธุรกิจ เข้าใจธรรมชาติธุรกิจดีพอหรือยัง เข้าใจตนเองดีพอหรือไม่ และ เข้าใจบุคคลอื่น เพียงพอจริงหรือ ลองทวบทวนดี ๆ ว่าเราทำงานที่เราเลือกเราสนุกและมีความสุขเพียงใด เราฝืนธรรมชาติ เกินไปหรือป่าว แล้ว ที่เราฝืน เรามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือไม่
ถ้าคำตอบที่คุณ ได้มา ทุกคำตบอเป็น บวก แสดงว่า คุณก็มีความสุขกับการทำงาน ที่ไม่ใช่แค่ตัวคุณ แต่หมายถึงทีมงานคุณด้วยเช่นกัน

อันดับที่สอง : กล้าเปลี่ยนแปลง หากคุณต้องฝื่นทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ คุณกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างสมบูรณ์แบบหรือยัง การทำงานใด ๆ ก็ตาม หากสำเร็จได้ ไม่ใช่แค่ตัดสินใจลงมือทำ แต่ ตัดสินใจที่จะได้เรียนรู้วิธีการที่ดีและถูกต้อง ทำให้เรามองเห็นโลกกว้างขึ้น ภาพธุรกิจที่ชัดเจน มันจะดีกว่าไหม ถ้าเราจะทำงานให้ประสบความสำเร็จอย่างมีทิศทาง ไม่หลงทาง เราต้องสำเร็จเร็วขึ้นแน่นอน

อันดับสาม : คุณธรรม ความซื่อสัตย์ ตัวคุณเองมีหรือยัง ไม่ว่าจะต่อตัวเอง หรือ เพื่อนร่วมงาน คุณดูแลใจกันและกันบ้างหรือป่าว บางทีมุ่งแต่ผลประโยชน์ หลงลืมอะไรไปบางอย่าง การอยู่ร่วมกับคนหมู่มาก ถ้าคุณขายส่วนนี้ไป คุณคิดดูสิ ว่า พลังกลุ่ม จะเกิดขึ้นได้อย่างไร

สิ่งสำคัญ ความสำเร็จ อยู่ที่ตัวคุณ ไม่ใช่ที่ใคร คุณเองต้องการหรือป่าว ถ้าต้องการ ลงมือทำ อย่างถูกต้อง ต่อเนื่อง ดูแลบุคคลอื่นให้เหมือนดูแลตัวเรา และ ญาติพี่น้องเรา รู้จักเป็นผู้ให้มากกว่า ที่จะรอรับ หากคุณทำได้ คุณคิดว่าจะมีคนอีกกี่คนที่จะ สร้างความสำเร็จไปพร้อมกับคุณ พร้อมร่วมความสำเร็จไปกับเรา กับ ธุรกิจที่ทำงานง่าย ได้เงินเร็ว แล้วคุณจะสัมผัสกับคำว่า "สำเร็จ"



ขอขอบคุณบทความจาก : คุณวรรณ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น